Ngã Năm quan tâm chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam/dioxin
     Thưa quý vị và các bạn, những năm qua nhằm xoa diệu nỗi đau da cam, Hội nạn nhân chất da cam/dioxin thị xã Ngã Năm đã triển nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp xoa diệu nỗi đâu của những người kém mai mắn; đồng thời là cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với các nạn nhân, đồng hành giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

         Đến thăm gia đình nạn nhân Võ Văn Đạt 24 tuổi, thuộc địa bàn khóm Vĩnh Mỹ - Phường 3, một trong những hội viên bị nhiễm chất da cam dioxin, bị tật nguyền không thể tự chăm sóc được bản thân. Cô Võ Thị Lệ Hoa, mẹ của anh Võ Văn Đạt chia sẽ kinh tế gia đình rất khó khăn, Cô không có ruộng đất, thu nhập hàng ngày của Cô chỉ dựa vào quán giải khát trước nhà; nhưng nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin thị xã Ngã Năm, Mẹ con Cô đã được Hội vận động Công ty dầu khí xây dựng cho căn nhà, nhờ sống trong ngôi nhà kiên cố ấm áp, Cô an tâm làm ăn, để chăm lo con trai tật nguyền của mình. Đến thăm gia đình cô Nguyễn Thị Cúc ở khóm Vĩnh Sử - Phường 3, Cô cho biết trong số 10 người con mà vợ chồng Cô sinh ra, thì chỉ có anh Lại Hữu Đình, năm nay đã 47 tuổi cũng bị tật nguyền và không thể tự chăm sóc được bản thân. Trước đây còn có chồng Cô là ông Lại Văn Bật, thương binh ¾ sang sẽ việc chăm sóc con tật nguyền; nhưng từ khi ông mất, 6 năm nay công việc đó chỉ có một mình Cô gánh vác, để giúp gia đình phần nào vơi bớt đi những khó khăn, những năm qua Hội nạn nhân chất độc da cam dioxn thị xã Ngã Năm, kết nối với các cá nhân và tổ chức, có tấm lòng hảo tâm đến thăm hỏi động viên, trao tặng nhiều phần quá cho gia đình.

 

      Hội nạn nhân chất độc da cam dioxi thị xã Ngã Năm, hiện có 500 người bị nhiễm chất độ da cam dioxin, với nhiều loại bệnh tật và tật nguyền khác nhau và 250 người là con em người dân bị ảnh hưởng; những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin trên địa bàn. Kết quả, từ năm 2018 đến nay Hội đã kết hợp cùng với Tỉnh hội, các ban, phòng, ngành đoàn thể thị xã vận động và tiếp nhận 1.800 phần quà, mỗi phần trị giá từ 500.000 đồng trở trở lên; tổ chức trao tặng nạn nhân chất độc da cam dioxin tận tình và chu đáo; vận động xây dựng và bàn giao được 02 căn nhà cho nạn nhân khó khăn về nhà ở, với trị giá 100 triệu đồng, trao 05 xe lăng và 12 chiếc xe đạp trị giá gần 30 triệu đồng cho nạn nhân và con em người bệnh bị ảnh hưởng. Phối hợp Tỉnh hội, vận động Hội khuyến học, các mạnh thường quân hỗ trợ 30 suất học bổng cho nạn nhân chất độ da cam dioxin vượt khó học giỏi, trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tạo điều kiện giúp đỡ nạn nhân vay vốn phát triển sản xuất, 05 năm qua Hội đã hỗ trợ vốn sản xuất cho 06 nạn nhân với số tiền trên 20 triệu đồng. Nhờ được vay vốn, nhiều hội viên nạn nhân mạnh dạng đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm số hội viên thuộc diện hộ nghèo; hầu hết các nạn nhân chất độc da cam dioxin trên địa bàn thị xã đều lạc quan phấn khởi, tinh tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

 

      Những hoạt động thiết thực của Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin thị xã Ngã Năm, cùng với các bạn, ngành đoàn thể đã góp phần động viên, cổ vũ tinh thần, giúp các gia đình nạn nhân có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần xoa diệu nỗi đau da cam mà các nạn nhân đang gánh chiu.

 

 

                                      

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 416
  • Trong tuần: 11 005
  • Tất cả: 1525192
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.